Lỗi của biến tần Schneider và biện pháp khắc phục xử lý

Lỗi của biến tần Schneider và biện pháp khắc phục xử lý

Lỗi của biến tần Schneider và biện pháp khắc phục xử lý

Cai-dat-bien-tan-Schneider
Cai-dat-bien-tan-Schneider

Lỗi biến tần Schneider ATV12 Nguyên nhân và cách khắc phục

Hiển thịGiải thích lõiBiện pháp khắc phục
OCFQuá dòngKiểm tra thông số cài đặt

Kiểm tra thông số động cơ

Kiểm tra kết nối motor chokes

Kiểm tra nối đấu và kết nối đến động cơ

SCF1Ngắn mạch động cơKiểm tra kết nối đến động cơ

Kiểm tra kết nối motor chokes

SCF3Ngắn mạch nối đất
SCF4Ngắn mạch IGBTLiên hệ bộ phận chăm sóc Schneider Electric
SOFQuá tốc độKiểm tra động cơ

Tốc độ chạy vượt quá 10% tốc độ cài đặt của động cơ

Sử dụng thêm Braking resistor

Kiểm tra lại thiết bị hồi tiếp tốc độ

LFFILỗi mất tín hiệu ngõ vào AIKiểm tra thông số cầu hình ngõ AI

Kiểm tra nối kết điều khiển

OPF1Mất 1 pha ngõ raKiểm tra kết nối đến động cơ
OPF2Mất 3 pha ngõ raKiểm tra kết nối đến động cơ

Dòng điện ngõ ra nhỏ hơn 6% dòng định mức

Tắt lỗi OPL=no

PHFMất pha ngõ vàoKiểm tra lại nguồn và cầu chì

Tắt lỗi mất pha ngõ vào IPL=no

SLF1Lỗi truyền thôngKiểm tra lại kết nối truyền thông

Kiểm tra lại thông số cài đặt truyền thông

USFThấp ápKiểm tra chất lượng nguồn

Cài đặt thông số USb

tJFQuá nhiệt IGBTKiểm tra công suất đông cơ

Giảm tần số xung SFr

Chờ cho IGBT mát lại

OLCXử lý quá tảiKiểm tra lại thông số cài đặt

Reset về mặc định nhà máy

Lỗi biến tần Schneider ATV310 Nguyên nhân và cách khắc phục

Hiển thịGiải thích lõiBiện pháp khắc phục
F010Quá dòngKiểm tra thông số cài đặt

Kiểm tra thông số động cơ

Kiểm tra kết nối motor chokes

Kiểm tra nối đấu và kết nối đến động cơ

F018Ngắn mạch động cơKiểm tra kết nối đến động cơ

Kiểm tra kết nối motor chokes

F019Ngắn mạch nối đất
F020Ngắn mạch IGBTLiên hệ bộ phận chăm sóc Schneider Electric
F025Quá tốc độKiểm tra động cơ

Tốc độ chạy vượt quá 10% tốc độ cài đặt của động cơ

Sử dụng thêm Braking resistor

Kiểm tra lại thiết bị hồi tiếp tốc độ

F033Lỗi mất tín hiệu ngõ vào AIKiểm tra thông số cầu hình ngõ AI

Kiểm tra nối kết điều khiển

F014Mất 1 pha ngõ raKiểm tra kết nối đến động cơ
F015Mất 3 pha ngõ raKiểm tra kết nối đến động cơ

Dòng điện ngõ ra nhỏ hơn 6% dòng định mức

Tắt lỗi 605=no

F017Mất pha ngõ vàoKiểm tra lại nguồn và cầu chì

Tắt lỗi mất pha ngõ vào 606=no

F022Lỗi truyền thôngKiểm tra lại kết nối truyền thông

Kiểm tra lại thông số cài đặt truyền thông

F030Thấp ápKiểm tra chất lượng nguồn

Cài đặt thông số 607

F027Quá nhiệt IGBTKiểm tra công suất đông cơ

Giảm tần số xung 315

Chờ cho IGBT mát lại

F012Xử lý quá tảiKiểm tra lại thông số cài đặt

Reset về mặc định nhà máy

Lỗi biến tần Schneider ATV320 Nguyên nhân và cách khắc phục

Hiển thịGiải thích lõiBiện pháp khắc phục
OCFQuá dòngKiểm tra thông số cài đặt

Kiểm tra thông số động cơ

Kiểm tra kết nối motor chokes

Kiểm tra nối đấu và kết nối đến động cơ

Tăng thông số CLI

SCF1Ngắn mạch động cơKiểm tra kết nối đến động cơ

Kiểm tra kết nối motor chokes

SCF3Ngắn mạch nối đất
SCF4Ngắn mạch IGBTLiên hệ bộ phận chăm sóc Schneider Electric
SOFQuá tốc độKiểm tra động cơ

Tốc độ chạy vượt quá 10% tốc độ cài đặt của động cơ

Sử dụng thêm Braking resistor

Kiểm tra thông số FqF-

LFFILỗi mất tín hiệu ngõ vào AIKiểm tra thông số cầu hình ngõ AI

Kiểm tra nối kết điều khiển

OPF1Mất 1 pha ngõ raKiểm tra kết nối đến động cơ
OPF2Mất 3 pha ngõ raKiểm tra kết nối đến động cơ

Dòng điện ngõ ra nhỏ hơn 6% dòng định mức

Tắt lỗi OPL=no

PHFMất pha ngõ vàoKiểm tra lại nguồn và cầu chì

Tắt lỗi mất pha ngõ vào IPL=no

SLF1Lỗi truyền thôngKiểm tra lại kết nối truyền thông

Kiểm tra lại thông số cài đặt truyền thông

USFThấp ápKiểm tra chất lượng nguồn

Cài đặt thông số USb

tJFQuá nhiệt IGBTKiểm tra công suất đông cơ

Giảm tần số xung SFr

Chờ cho IGBT mát lại

OLCXử lý quá tảiKiểm tra lại thông số cài đặt

Reset về mặc định nhà máy

Kiểm tra thông số OLd

PtFLLỗi công tắc nhiệt PTCKiểm tra lại dây kết nối của PTC
FbELỗi FBKiểm tra chương trình trong FB
SPFLỗi hồi tiếp tốc độKiểm tra kết nối thiết bị hối tiếp Encoder

Bảng lỗi Biến tần Altivar 71 – Nguyên nhân và cách khắc phục

Các lỗi có thể reset lại và tự khởi động lại sau khi nguyên nhân gây ra lỗi mất.

Các lỗi này cũng có thể được reset bằng cách bật/ tắt nguồn cung cấp hay reset bằng một ngõ vào logic hay một bit điều khiển[FAULT RESET](rSt-)

Hiển thịGiải thích lõiBiện pháp khắc phục
COF

Lỗi CANopen

Gián đoạn đường truyền thông CANopenKiểm tra dây nối truyền thông

Xem tài liệu chuyên dụng của card truyền thông.

EPF1, EPF2

Lỗi bên ngoài

Tùy theo ứng dụngTùy theo ứng dụng
LFF

Mất điều khiển 4 –20mA

Mất tín hiệu điều khiển 4 – 20mA ở ngõ vào điều khiển analogKiểm tra dây nối với ngõ vào điều khiển analog
ObF

Quá điện áp trong quá trình giảm tốc

Quá khả năng của điện trở hãm hay vượt quá khả năng hãm của BBTTăng thời gian giảm tốc.

Lắp điện trở hãm nếu cần.

Kích hoạt chức năng[Dec ramp adapt] (brA), nếu tương thích với ứng dụng.

OHF

BBT bị quá nhiệt

Nhiệt độ của BBT quá caoKiểm tra Motor, thông gió của BBT, môi trường làm việc. Đợi cho BBT nguội rồi thực hiện khởi động lại.
OLF

Motor bị quá tải

Bật/ tắt Motor quá nhiều lần trong thời gian ngắn.Kiểm tra dòng điện bảo vệ nhiệt của Motor (Ith). Đợi cho Motor nguội rồi thực hiện khởi động lại.
OPF1

Mất 1 pha ngõ ra

OPF2

Mất 2 pha ngõ ra

OPF3

Mất 3 pha ngõ ra

Mất pha ở ngõ ra của BBT

Contactor ở ngõ ra đang mở

Không có kết nối với Motor hay Motor được kết nối có công suất quá nhỏ

Có sự cố thoáng qua gây mất ổn định dòng điện Motor

Kiểm tra dây nối giữa BBT và Motor.

Nếu có sử dụng contactor giữa ngõ ra phải cài đặt thông số[Uotput Phase Loss](OPL) = [Output cut](OAC).

Kiểm tra trên Motor có công suất nhỏ: ở chế độ cài đặt mặc định của nhà sản xuất, việc giám sát mất pha ở ngõ ra có được giám sát hay không[Output Phase Loss](OPL) = [YES](Yes). Bỏ chức năng giám sát mất pha bằng cách cài đặt [Output Phase Loss]= [NO](no).

Kiểm tra và tối ưu hóa các thông số sau đây:[IR compensation] (Ufr), [Rated motor volt.] (UnS) và [Rated mot. Current](nCr) và thực hiện [Auto tuning](tUn)

OSF

Quá điện áp

Điện áp nguồn quá cao

Điện áp không ổn định

Kiểm tra nguồn cung cấp.
PHF

Mất pha nguồn

BBT bị mất nguồn cung cấp hay bị nổ cầu chì nguồn.

Mất một pha

BBT ATV71 3 pha sử dụng nguồn 1 pha

Tải không cân bằng

Chức năng bảo vệ này chỉ thực hiện khi BBT có tải

Kiểm tra kết nối nguồn

Reset

Sử dụng nguồn 3 pha

Vô hiệu hóa chức năng giám sát lỗi này.

ILF

Lỗi truyền thông bên trong

Lỗi truyền thông giữa option card và BBTKiểm tra môi trường làm việc(các tác nhân từ trường)

Thay mới card mở rộng.

Thay BBT mới

SLF1

Lỗi Modbus

Gián đoạn truyền thông ModbusKiểm tra đường truyền thông.

Xem tài liệu chuyên dụng của card truyền thông.

CnF

Card truyền thông

Lỗi truyền thông trên card truyền thông.Kiểm tra môi trường làm việc(các tác nhân từ trường).

Thay mới card mở rộng.

Thay mới BBT.

PtF1

Đầu dò nhiệt PTC1

Đầu dò PTC trong Motor 1 bị ngắn mạch hay hở mạchKiểm tra đầu dò nhiệt và dây nối giữa Motor và BBT
PtF2

Đầu dò nhiệt PTC2

Đầu dò PTC trong Motor 2 bị ngắn mạch hay hở mạch
PtF3

Đầu dò nhiệt PTC3

Đầu dò PTC trong Motor 3 bị ngắn mạch hay hở mạch
OtF1

Quá nhiệt đầu do PTC1

Phát hiện quá nhiệt ở đầu dò PTC1Kiểm tra tải của Motor.

Đợi cho Motor nguội rồi cho khởi động lại

OtF2

Quá nhiệt đầu do PTC2

Phát hiện quá nhiệt ở đầu dò PTC2
OtF3

Quá nhiệt đầu do PTC3

Phát hiện quá nhiệt ở đầu dò PTC3
APF

Card ứng dụng

Lỗi card lập trìnhXem tài liệu chuyên dụng của card ứng dụng.
SLF2

PowerSuite

Lỗi truyền thông với phần mềm PowerSuiteKiểm tra cáp kết nối lập trình PowerSuite
SSF

Giới hạn mô men

Mô men vượt quá giới hạn cho phépKiểm tra các sự cố cơ khí.

Kiểm tra thông số [TORQUE LIMITATION] (tLA-) và thông số [TORQUE/CURRENT LIM. DET.] (SSA-)

SLF3

Màn hình lắp rời

Lỗi truyền thông với màn hình hiển thị lắp rờiKiểm tra các đầu nối dây
tJF

Quá nhiệt IGBT

Nhiệt độ IGBT quá caoKiểm tra sự tương thích giữa BBT/ Motor/ Tải

Đợi cho Motor nguội rồi khởi động lại.

 

Các lỗi có thể reset lại ngay lập tức sau khi nguyên nhân gây lỗi biến mất.

Hiển thịGiải thích lõiBiện pháp khắc phục
CFF

Lỗi cài đặt

Cài đặt hiện hành không phù hợpQuay về cài đặt mặc định của nhà sản xuất
CFI

Lỗi cài đặt thông qua cổng nối tiếp

Cài đặt không có hiệu lực.

Chương trình được ghi vào BBT thông qua cổng nối tiếp không tương thích với BBT

Kiểm tra lại chương trình đã được ghi vào BBT trước đó.

Tải không tương thích với cài đặt.

USF

Thấp áp

Điện áp nguồn cung cấp quá thấp

Sụt áp quá độ

Điện trở tại bị hỏng

Kiểm tra điện áp cung cấp và thông số giám sát điện áp.

Thay BBT mới.

Các lỗi không thể tự động RESET:

Nguyên nhân gây ra lỗi phải được giải quyết trước khi thực hiện reset lỗi bằng cách bật/ tắt BBT

Các lỗi SPF, AnF, SOF, tnF, bLF, brF, OPF1, OPF2 và OPF3 có thể được reset từ xa bằng một ngõ vào logic hay một bit [FAULT RESET] (rSF-).

Hiển thịGiải thích lõiBiện pháp khắc phục
bLF

Hãm trình tự

Chưa có dòng điện mở phanh. Ngưỡng tần số gài phanh [ Brk eng. Freq.] (bEn) trong bộ thông số hãm trình tự không phù hợp.Kiểm tra dây nối BBT/ Mô – tơ

Kiểm tra dây quấn Mô – tơ

Kiểm tra thông số[I brk rel. lift.] (Ibr) và [I brk rel. lower] (Ird).

Thực hiện cài đặt theo khuyến cáo cho thông số[Brk eng. freq.] (bEn).

CrF

Mạch sạc tụ điện

Rơ – le điều khiển tải bị lỗi hay điện trở sạc bị hỏngThay BBT mới
EEF1, EEF2

Lỗi EEPROM

Lỗi bộ nhớ bên trongKiêm tra môi trường làm việc (các tác nhân từ trường)

Thay BBT mới

OCF

Quá dòng điện

Các thông số trong menu[SETTINGS](Set-) và [1.4 MOTOR CONTROL](drC-) không chính xác.

Quán tính tải quá lớn, kẹt cơ khí.

Kiểm tra các thông số.

Kiểm tra sự tương thích giữa BBT/ Motor / Tải.

Kiểm tra tình trạng cơ khí.

InF1 to InFb

Lỗi bên trong

Lỗi bên trongKiểm tra môi trường làm việc(các tác nhân từ trường).

Thay BBT  mới

SCF1 to SCF5

Ngắn mạch Motor

Ngắn mạch hay chạm đất ở ngõ ra của BBT.

Dòng rò đáng kể ở ngõ ra của BBT khi có nhiều motor được kết nối song song.

Kiểm tra dây nối giữa BBT và Motor, cách điện của Motor.

Giảm tần số đóng cắt của Thyristor

Lắp thêm Motor choke.

SOF

Vượt tốc

Hệ thống không ổn định

Tải quá lớn

Kiểm tra motor, độ lợi và các thông số xác lập.

Gắn thêm điện trở hãm.

Kiểm tra sự tương thích giữa BBT/ Motor/ Tải

tnF

Lỗi Auto – tuning

Motor đặc biệt hay motor có công suất không phù hợp với BBT

Motor chưa kết nối với BBT

[Motor control type] (Ctt) = [V/F 2pts] (UF2) or [V/F 5pts] (UF5) [1.4 MOTOR CONTROL] (drC-) menu

Kiểm tra kết nối với Motor khi thực hiện auto-tuning.

Nếu dùng contactor để kết nối với BBT, thì công tắc này phải đóng.

SPF

Mất hồi tiếp Encoder

Mất tín hiệu hồi tiếp từ EncoderKiểm tra dây nối giữa Encoder và BBT

Kiểm tra Encoder

AnF

Lỗi trượt tải

Tốc độ hồi tiếp từ Encoder không phù hợp với tham chiếuKiểm tra Motor, độ lợi và các thông số xác lập.

Gắn thêm điện trở hãm.

Kiểm tra sự tương thích giữa BBT/ Motor/Tải.

EcF

Kết nối với Encoder

Kết nối cơ khí với Encoder bị mất.Kiểm tra phần kết nối cơ khí với Encoder
brF

Tiếp điểm hãm phanh

Tiếp điểm hồi tiếp hãm phanh không phù hợp với điều khiển hãm trình tự.Kiểm tra mạch hồi tiếp và mạch điều khiển hãm trình tự
PrF

Power removal

Lỗi mạch điều khiển « Power Removal »Thay BBT mới.

Industrial AC Drives 

HVAC Drives

Machine Controllers

Sigma-7 Servo Products

Sigma-5 Servo Products

Motoman Robot

MV Drive

YaskawaYaskawa A1000Yaskawa GA700Yaskawa E1000Yaskawa V1000Yaskawa J1000